BOOK A TOUR BOOK A TOUR

CÓ NÊN CHO BÉ ĐI HỌC SỚM?

Th1 9, 2023 | Tin tức

CÓ NÊN GỬI CON ĐI HỌC SỚM?
Trong cuộc sống hiện đại, nhiều phụ huynh muốn cho con đi đến trường mầm non sớm để tập trung cho công việc. Đi cùng với điều đó là trăm ngàn nỗi lo lắng: Con khóc nhiều, con không thể tự ăn, con không quen với sinh hoạt ở lớp, con hay ốm vặt… Thế nhưng theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, việc cho trẻ đi học mầm non sớm rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
Vậy những lợi ích đó là gì? Độ tuổi nào cho trẻ đi học mầm non là phù hợp nhất?
📌Trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng khoa học hơn
Đa số các bậc cha mẹ chưa tự tin cho trẻ đi học mầm non sớm vì lo ngại con còn nhỏ, sức khỏe không đảm bảo, các cô giáo không thể chăm sóc bé chu đáo như ở nhà. Vì vậy, ba mẹ thường để con cho ông bà hay người giúp việc chăm sóc.
Tuy nhiên, không phải lúc nào ông bà, ba mẹ cũng có đủ kiến thức, kỹ năng để chăm sóc trẻ nhỏ hay có phương pháp giáo dục tốt như những giáo viên đã được đào tạo chuyên sâu về sư phạm mầm non. Trong khi đó, ở trường các bé sẽ được ăn uống sinh hoạt khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng và có chuyên gia chăm sóc sức khỏe để tư vấn kịp thời về tình trạng sức khỏe của trẻ.
📌Trẻ tự tin, không còn nhút nhát
Thế giới của trẻ từ khi mới sinh ra chỉ gói gọn xung quanh những người thân như ba mẹ, ông bà, anh chị, những người thân thiết trong gia đình. Còn những người bé ít tiếp xúc hoặc chưa gặp bao giờ đều khiến bé lạ lẫm, sợ hãi. Vì vậy, khi ba mẹ cho trẻ đi học mầm non sớm, trẻ sẽ được gặp gỡ và làm quen với thầy cô, bạn bè. Điều này sẽ giúp trẻ mở rộng giao tiếp, phát triển kỹ năng ngôn ngữ, đồng thời gia tăng sự tự tin, không còn nhút nhát.
Ngoài ra, theo các chuyên gia nghiên cứu, mức độ quấn ba mẹ, ông ba của trẻ từ 12 đến 18 tháng tuổi chưa quá cao. Cho nên, trẻ được đi học mầm non sớm thì dễ hòa nhập môi trường mới hơn rất nhiều.
📌Hình thành tính tự lập, tự giác trong cuộc sống
Trẻ ở nhà thường được mọi người chiều chuộng theo ý thích nên dễ hình thành thói ỷ lại, mè nheo. Nhưng nếu cho trẻ đi học mầm non sớm, trẻ sẽ được các cô giáo dạy dỗ theo phương pháp giáo dục khoa học, được vui chơi cùng các bạn bè đồng trang lứa.
Ba mẹ chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên trước sự trưởng thành từng ngày của trẻ như có thể tự làm những việc nhỏ cho bản thân như mặc quần áo, đi giày, tự ăn cơm, rửa mặt, đi vệ sinh… Sự tự lập không chỉ giúp bé hình thành những thói quen tốt mà còn rèn luyện tư duy chủ động, kỹ năng giải quyết vấn đề khó khăn trong cuộc sống.
Kỹ năng gấp khăn trẻ mầm non

Trẻ 3 -4 tuổi được cô hướng dẫn kỹ năng gấp khăn trong một tiết học  tại trường (Nguồn ảnh: Marvel House)

📌Mở rộng tư duy nhận thức về thế giới xung quanh
Khi ba mẹ cho trẻ đi học mầm non sớm, trẻ sẽ hiểu biết hơn về mọi thứ xung quanh: con người, sự vật, sự việc… Trẻ còn được học hát, đọc thơ, kể chuyện, diễn kịch, học vẽ, ngoại ngữ… Những hoạt động này rất có lợi trong việc kích thích trí tuệ của trẻ phát triển, nhất là ở độ tuổi từ 0-5 tuổi.
Theo Th.S, Chuyên gia tâm lý Chu Thị Hoài cho rằng: “Từ 1- 3 tuổi là giai đoạn bé bắt đầu phát triển mạnh về các giác quan và nhận thức, vì vậy từ 1 tuổi trở lên là thời điểm thích hợp gửi bé đến nhà trẻ, lúc này bé đã nói chuyện rõ ràng và bắt đầu có nhu cầu kết bạn”.
Tuy nhiên, kinh nghiệm thực tế cho thấy, trẻ từ 16 – 24 tháng là thời điểm thích hợp nhất để đi đến lớp. Lứa tuổi đó các bé đã cứng cáp, ăn uống sinh hoạt tốt, có khả năng thích nghi với môi trường mới tốt, ham thích học hỏi và vui chơi. Còn nếu để 3 tuổi mới tới lớp thì khá muộn, vì khi đó bé đã có thể có tư tưởng và hành động “chống đối” việc đi lớp khi phải thay đổi môi trường mới, cũng như việc tiếp nhận các thông tin bên ngoài sẽ khó khăn hơn”.
Học tập tại trường mầm non Một tiết học tạo hình của bé 5-6 tuổi tại trường Marvel House

Trường mầm non quốc tế Singapore Marvel House với chương trình học đa dạng tại trường cùng đội ngũ Giáo viên giàu chuyên môn, yêu trẻ, cùng đội ngũ Tuyển sinh nhiệt thành luôn sẵn sàng hỗ trợ Phụ huynh trong hành trình tìm trường cho con và giúp trẻ hòa nhập môi trường mới một cách tốt nhất!

————————-

MẦM NON QUỐC TẾ MARVEL HOUSE – Every Child Is Our Future

🏠Địa chỉ: 72/4 Trương Quốc Dung, P.10, Q.Phú Nhuận

🌏Fanpage: https://www.facebook.com/marvelhouse.vn

☎️Hotline: 0909 40 22 11 – (08) 6262 6161